ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2552

Red,Blue,White Ocean Strategy

Red Ocean Strategy
มีการเเข่งขันทางธุรกิจสูง ถ้าคู่เเข่งทำอะไรออกมาก็จะมีการทำออกมาต่อสู้กับคู่เเข่งอย่างทันควัน การทำธุรกิจในปัจจุบันที่มีการแข่งขันกันอย่างมากจนสุดท้ายก็มีการตัดราคากันจนเป็นทะเลเลือด

Blue Ocean Strategy
เป็นการหลีกเลี่ยงการแข่งขันที่ทำให้เกิดการบาดเจ็บทั้งสองฝ่ายโดยองค์กรที่ใช้กลยุทธ์ดังกล่าวจะไม่สนใจต่อการแข่งขันหรือตัวคู่แข่งขันเท่าใด เรียกได้ว่าจะไม่เข้าไปแข่งขันในตลาดหรืออุตสาหกรรมเดิม ๆ แต่พยายามที่จะสร้างตลาดหรืออุตสาหกรรมใหม่ ๆ ที่ยังไม่มีใครสร้างหรือเข้าไป และแทนที่จะเป็นการเอาชนะคู่แข่งกลับเป็นการทำให้คู่แข่งล้าสมัยไป

White Ocean Strategy
กลยุทธ์น่านน้ำสีขาวคือ... การกำหนดพื้นฐานการบริหารองค์กร แบบองค์รวม ครอบคลุมตั้งแต่วิสัยทัศน์ นโยบาย พันธกิจ กลยุทธ์การดำเนินงาน ไปจนถึงแนวทางในการปฏิบัติทุกภาคส่วนขององค์กร ตั้งแต่การบริหารงานบุคคล การตลาดและการขาย การปฏิบัติการ การโฆษณาประชาสัมพันธ์ เป็นการทำธุรกิจโดยเน้นจริยธรรมและคุณธรรมเข้าไปด้วย เพื่อเป็นการตอบแทนสังคม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น