ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2553

กลยุทธ์ในการใช้ ICT เพื่อส่งเสริมการเรียนภาษาอังกฤษ

วิสัยทัศน์ของมหาวิทยลัยอุบลราชธานี "เป็นมหาวิทยาลัยแห่งคุณภาพ ที่เน้นวัตรกรรมการจัดการเรียนรู้ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของบัณฑิตและประชาชนบนฐานภูมิปัญญาอีสานใต้และอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง" ดังนั้น เราจะเป็นจะต้องมีการสร้างนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ ที่เน้นด้านภาษาอังกฤษเป็นสำคัญ
คำถาม ถ้าหากเราจะใช้ ICT ในการส่งเสริมการเรียนภาษาอังกฤษจะมีวิธีการกลยุทธ์ โครงการอย่างไร และท่านคิดอย่างไรว่ากลยุทธ์ โครงการดังกล่าวที่ท่านเสนอจะเหมาะสมกับมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ทั้งนี้ ให้ระบบขั้นตอนวิธีการที่จะได้มาซึ่งกลยุทธ์และโครงการที่ท่านนำเสนอ

- เปิดให้มีการอบรมเกี่ยวกับภาษาอังกฤษให้นักศึกษาหรือผู้ที่สนใจเข้าเรียนฟรี อาจจะมีการทำเว็บ E-Learnnig ภาษาอังกฤษของมหาวิทยาอุบลราชธานีเพื่อให้ประชาชนทั่วไปเข้ามาศึกษาได้ด้วย ในส่วนของกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการสือสารภาษาต่างเทศก็ควรที่จะจัดให้บ่อยขึ้น เพื่อเป็นการเเลกเปลี่ยนเรียนรู้ภาษาเเละวัฒนธรรมของกันเเละกัน ในเเต่ละคณะก็ให้มีการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษในเเต่ละสัปดาห์ให้กับนักศึกษา เพื่อเป็นการปรับพิ้นฐานหรือเพิ่มเติมความเข้าใจให้กับนักศึกษาที่ด้อยภาษาอังกฤษ ทั้งนี้ทั้งนั้นอาจารย์ผู้สอนก็เป็นส่วนผลักดันให้นักศึกษาหันมาเห็นความสำคัญของภาษาอังกฤษมากขึ้น อย่างเช่น ยกตัวอย่างที่อาจารย์ได้ให้การบ้านหรือสั่งงานที่ได้รับมอบหมายเป็นภาษาอังกฤษ ก็ทำให้นักศึกษาเกิดการเรียนรู้เเละสนใจภาษาอังกฤษมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น