ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2553

งานที่ 10

1. การบริหารกลยุทธ์สำหรับการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ระบบสารสนเทศ ในองค์กรมีความสำคัญ ความจำเป็น มากน้อยเพียงใด และเหตุใดทุกหน่วยจะต้องดำเนินการ ไม่ดำเนินการได้หรือไม่
- องค์กรทุกองค์กรต้องมีการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาพัฒนาเป็นระบบเพื่อให้เข้ากับองค์กรของเเต่ละองค์กร เพื่อเป็นการขยายโอกาสเเละเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานขององค์กรนั้นๆ ไม่่ว่าจะในด้านใดๆก็ตาม การนำเทคโนโลยีมาพัฒนาระบบสารสนเทศถือเป็นกลยุทธ์สำคัญเลยทีเีดียวที่องค์กรเเต่ละเเห่งให้ความสำคัญในการพัฒนาเเละนำไปใช้งานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดถือเป็นการลดภาระทั้งในด้านบุคคลากรเเละค่าใช้จ่ายงบประมาณที่ไม่จำเป็นออกไป ทำให้องค์กรมีความเข้มเเข็ง เเละถ้าองค์กรใดสามารถพัฒนาเทคโนโลยีระบบสารสนเทศมาใช้หรือประยุกต์ให้เข้ากับองค์กรมากที่สุด ก็จะได้เปรียบองค์กรอื่นๆเช่นกันในเรื่องของการบริหารจัดการองค์กรของตนเพื่อก้าวไปสู่อนาคตที่รวดเร็ว ตามเป้าหมาย วิสัยทัศน์ ทันโลกโลกาภิวัฒน์

2. กรณีศึกษาบริษัทประกันชีวิต ABXY ตามเอกสารที่แจกไปเมื่อวันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2553 นั้น ท่านคิดว่าจะมีกลยุทธ์หรือยุทธศาสตร์ในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
- บริษัทนี้ ABXY มีขนาดใหญ่ ดังนั้นจึงต้องมีกลยุทธ์ในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศให้มีประสิทธิภาพ
โดยนำมาประยุกต์ให้เข้ากับระบบการจัดการองค์กร ระบบฐานข้อมูลของบริษัทของบริษัทให้มีความทันสมัยเเละมีความเป็นปัจจุบันมากที่สุด และยังสามารถนำเทคโนโลยีมาัพัฒนาให้เข้ากับการทำของเเต่ละฝ่ายเเต่ละเเผนกให้มีความสะดวกรวดเร็วมากขึ้นในการทำงาน เพื่อเิพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน รวมไปถึงเยี่ยมโยงกับกลุ่มพันธมิตรขององค์กร และเป็นช่องทางในการเข้าถึงลูกค้าหลายๆกลุ่มหรือลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ง่ายต่อการเผยเเพร่ข้อมูลประชาสัมพันธ์ข่าวสารให้ประชาชนหรือลูกค้าได้รับทราบมากขึ้นอีกด้วย

3. จาก SWOT ของวิทยเขตมุกดาหาร ถ้าหากว่าจะทำเป็นยุทธศาสตร์การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการพัฒนาวิทยาเขต มุกดาหารจะทำได้หรือไม่ และยุทธศาสตร์ที่ว่าควรจะ
- ทำได้โดยการควรจะนำเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาพัฒนาระบบจัดการให้เข้ากับองค์กร เช่นการประชาสัมพันธ์ การศึกษาออนไลน์ การเเจ้งข้อมูลข่าวสาร เนื่องจากวิทยาเขตมีข้อจำกัดทางด้านบุคคลากรและมีมีงบประมาณที่จำกัดด้วยเ่ช่นกัน การนำเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาประยุกต์จะให้ช่วยองค์กรมีความเข้มเเข็งมากขึ้น ประหยัดงบประมาณเเละบุคคลากรบางส่วนลงได้ งบประมาณที่เหลือสามารถนำไปพัฒนาในส่วนต่างๆต่อไป เพื่อให้ภายนอกรู้จักวิทยาเขตมุกดาหารมากขึ้น เเละการบริหารจัดการภายในมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น